Chữa bệnh

18 thực phẩm chứa nhiều vitamin K (P1)

Chữa bệnh 522 lượt xem Chia sẻ:
Vitamin K là một loại vitamin rất cần thiết cho cơ thể chúng ta, nó giúp cải thiện hệ cơ xương và đồng thời hỗ trợ quá trình đông máu. 
 
Sự kết hợp giữa Vitamin K với Canxi giúp cho hệ xương chúng ta thêm chắc khỏe, nếu cơ thể thiếu hụt loại vitamin này sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương. Ngoài ra nó còn được biết tới với vai trò là một loại vitamin hỗ trợ rất nhiều cho quá trình đông máu trong cơ thể và đặc biệt hiệu quả trong điều trị nhiều bệnh chảy máu trong. Khi bị thương, thì loại vitamin K này sẽ có góp phần làm cho cơ thể bạn không bị mất máu quá nhiều, quá trình đông máu sẽ diễn ra nhanh hơn.
 

Rau cải bó xôi


Cho dù là bạn ăn sống hay luộc hoặc nấu chín, thì rau bina (cải bó xôi) cũng chính là một loại siêu thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng trong đó có cả vitamin K. Rau củ vốn dĩ là là thực phẩm tốt cho sức khỏe và có nhiều chất dinh dưỡng nếu chúng ta biết áp dụng
 
Vitamin k, nhu cầu vitamin k, hàm lượng vitamin k
Cải bó xôi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng trong đó có cả vitamin K - Ảnh: vietfarm
 

Basil (húng quế)

 
Chỉ với một muỗng cà phê bột quế khô là bạn có thể đáp ứng nhu cầu vitamin K của bạn cả ngày. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng về mức nhu cầu vitamin K của cơ thể, thanh thiếu niên dưới 18 tuổi nên nạp 75 microgram/ ngày, trên 19 tuổi thì cần nạp 120 microgram/ngày.

 
Vitamin k, nhu cầu vitamin k, hàm lượng vitamin k
Lá húng quế (basil) - Ảnh: drhealthbenefits
 

Cải xoăn

 
Cải xoăn cũng là một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe cơ thể như góp phần làm giảm cholesterol và phòng chống bệnh ung thư và nó rất giàu vitamin K.

 
Vitamin k, nhu cầu vitamin k, hàm lượng vitamin k
Cải xoăn phòng chống bệnh ung thư và nó rất giàu vitamin K - Ảnh: hatgiongf1
 

Bắp cải

 
Nếu bạn không thích dùng cải xoăn, thì bắp cải cũng là một lựa chọn rất thích hợp. Mặc dù hàm lượng vitamin K trong bắp cải không nhiều như cải xoăn, nó chỉ bằng một nửa cải xoăn, nhưng với một nửa bát bắp cải cũng có thể cung cấp cho bạn một lượng vitamin K đủ trong ngày.
 

Mù tạt

 
Mù tạt là một loại nguyên liệu tuyệt vời chứa hàm lượng lớn vitamin K. Đây cũng là một loại gia vị ăn kèm rất phổ biến ở nhiều quốc gia châu Á.
 

Mùi tây

 
Mùi tây tươi thường được dùng trang trí thức ăn và ăn như một loại rau gia vị, nhưng lại ít ai biết được rằng chúng ta chỉ cần hai muỗng cà phê rau mùi tây là có thể đáp ứng được yêu cầu vitamin K của một người trưởng thành trong cả ngày.

 
Vitamin k, nhu cầu vitamin k, hàm lượng vitamin k
Mùi tây - Ảnh: soha

 
Nguồn: suckhoedanong