Máy tính

Khôi phục tập tin Office quên lưu lại


Xem thêm: PHẦN MỀM CHỈNH SỬA VIDEO TRỰC TUYẾN

Có bao giờ bạn cảm thấy phát cáu khi lỡ tay đóng một tài liệu Office nhưng chưa lưu lại hay bị mất điện khi đang soạn thảo văn bản trên máy tính để bàn mà vẫn chưa kịp lưu. Bài viết của Mẹo vặt sẽ hướng dẫn bạn khôi phục tập tin Office nhé!


Khôi phục lại tập tin Office chưa kịp lưu


Chúng ta lấy ví dụ dựa trên Office Word 2006 trong phần này, tuy nhiên trong các ứng dụng Office khác như Excel 2016, Power Point 2016 hay các phiên bản trước đó năm 2007, 2010 thì các thao tác thực hiện vẫn tương tự.
 
Thao tác cho mọi ứng dụng và phiên bản Office
 

Bước 1: Mở ứng dụng Office và nhấp vào File


Bước đầu tiên bạn cần mở ứng dụng Office chứa tập tin mà bạn quên lưu và nhấp vào File
 
Truy cập vào File của Office soạn thảo
 

Bước 2: Nhấp vào Info trong Menu File
 

 
Nhấp vào lựa chọn Info
 

Bước 3: Tìm tuỳ chọn " Manage Document" và click chọn " Recover Unsaved Documents" trong giao diện Info

 
Chọn Recover Unsaved
 

Bước 4: Bước cuối cùng


Cùng lúc này hộp thoại điều hướng sẽ xuất hiện và nó sẽ tự động truy cập vào nơi mà tự động sao lưu tập tin Office mà bạn quên lưu lại. Ngay bây giờ thì hãy nhấp vào tin tin này và click vào Open để mớ nó các bạn nhé.

Tập tin đã được khôi phục
 
Xem thêm: 20 PHÍM TẮT (HOTKEYS) HỮU DỤNG TRONG WINDOWS 10
 
Polly Trần
 

Đánh giá bài viết:


Kết quả trung bình: 0/0 lượt đánh giá.

Bài viết khác

Len dau trang