Chữa bệnh

5 mẹo chữa chứng mất ngủ hiệu quả

Con người phải dành 1/3 cuộc đời chỉ dành cho việc ngủ để đảm bảo cho sức khỏe, thế nhưng không ít người đang mắc chứng mất ngủ, gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày. Hãy khám phá 5 mẹo chữa mất ngủ hiệu quả sau đây để khắc phục được nó nhé.

>> KHẮC PHỤC ĐAU VAI GÁY KHI NGỒI MÁY TÍNH LÂU
>> CÁCH CHĂM SÓC NGƯỜI BỊ SAY RƯỢU

1. Tắm hoặc ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ

Chứng mất ngủ thường làm chúng ta khó chịu, và nếu quá lo lắng thì chỉ làm cho bệnh càng nặng thêm thôi. Bạn nên thoải mái thư giãn nhất có thể, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn tắm hoặc ngâm chân bằng nước ấm để dễ chịu hơn, từ đó bạn cũng ngủ ngon hơn.

 

Ngâm nước nóng sẽ làm cơ thể dễ chịu (Nguồn: Internet)

 
2. Uống một ly sữa nóng trước khi ngủ 30 phút

Trước khi ngủ, bạn hãy uống một ly sữa nóng sẽ giúp tinh thần bạn dễ chịu hơn, lại giúp bạn không bị đói. Sữa nóng sẽ giúp an thần và ổn định tâm lý để bạn ngủ ngon hơn.

 

Uống một ly sữa nóng giúp ổn định tâm lý (Nguồn: Internet)
 
3. Xây dựng thực đơn bổ dưỡng mỗi ngày

Bạn nên xen kẽ một số thực phẩm chữa mất ngủ có tác dụng bồi bổ và an thần như hạt sen, ngải cứu, táo đỏ…

4. Luyện tập yoga để nâng cao sức khỏe và tinh thần

Bạn hãy dành 20- 30 phút mỗi ngày để tập yoga sẽ giúp cho bạn điều khiển hơi thở, loại bỏ mệt mỏi, thế nên tinh thần sẽ thấy dễ chịu hơn. Bạn có thể tham gia một lớp yoga có giáo viên hướng dẫn hoặc tập theo các động tác hướng dẫn trên mạng.

 

Yoga giúp tinh thần bạn thoải mái, loại bỏ mệt mỏi (Nguồn: Internet)

 
5. Hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ gần giờ đi ngủ

Bạn nên hạn chế tối đa việc dùng các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, ipad… tốt nhất là tắt chúng trước khi bạn đi ngủ ít nhất là 30 phút. Nếu không thì chứng mất ngủ của bạn sẽ càng tồi tệ hơn. Đây là lời khuyên cho tất cả mọi người chứ không riêng chỉ người mắc chứng mất ngủ.

 
Theo anduoc

Đánh giá bài viết:


Kết quả trung bình: 0/0 lượt đánh giá.

Bài viết khác

Len dau trang