Giảm cân

Cách giảm cân phù hợp cho từng dáng người

Lựa chọn chế độ giảm cân phụ hợp để đạt hiệu quả cao hơn.

Cơ địa mỗi người bản chất là không giống nhau cho nên chúng ta cần phải lựa chọn những chế độ phù hợp để vừa giảm cân mà còn giúp cho cơ thể luôn trong tình trạng khỏe mạnh.

 

Dáng chữ nhật

 

Dáng người này đặc trưng với vùng hông hẹp và vòng eo không xác định. Mặc dù ít có khả năng tăng cân, bạn nên kết hợp các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như bơ, hạnh nhân, cá hồi... và protein thực vật vào chế độ ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn không nên ăn quá nhiều đồ ngọt và thức ăn nhanh.
 

giảm cân, chế độ giảm cân, giảm cân hiệu quả
Dáng chữ nhật đặc trưng với vùng hông hẹp và vòng eo không xác định

 

Dáng quả táo

 

Nếu sở hữu dáng người này, bạn có xu hướng tăng cân ở vùng bụng. Vì vậy, chế độ ăn phù hợp với bạn là ăn ít, nhưng ăn nhiều bữa ( khoảng 6 lần một ngày).
 

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, trái cây, rau cải, vitamin C và sữa ít béo. Bạn nên tránh các loại thực phẩm gây đầy hơi và sưng như thức ăn nhanh, bánh mì và một số loại rau nhất định để chế độ giảm cân hiệu quả hơn.
 

giảm cân, chế độ giảm cân, giảm cân hiệu quả
Dáng quả táo xu hướng tăng cân ở vùng bụng

 

Dáng quả lê


Những người có hình dạng cơ thể này dễ tăng cân vùng hông, đùi và có thể bị giữ nước. Tiêu thụ thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm có hàm lượng protein cao.
 

Các loại trái cây như dưa hấu, dứa giúp loại bỏ chất độc làm chậm quá trình trao đổi chất. Có thể kết hợp chúng với các loại trà thảo dược tốt như trà xanh. Tránh thức ăn có hàm lượng natri cao, thực phẩm tinh chế như bánh mì, gạo.
 

giảm cân, chế độ giảm cân, giảm cân hiệu quả
Dáng quả lê dễ tăng cân vùng hông, đùi và có thể bị giữ nước

 

Dáng đồng hồ cát


Mặc dù đây là hình dáng cơ thể quyến rũ nhất, phụ nữ sở hữu dáng người này có xu hướng tăng cân đồng đều cả cơ thể và thiếu cơ bắp.
 

Bạn có nguy cơ bị lượng đường trong máu cao, vì vậy nên chọn thực phẩm ít đường và ăn 5-6 bữa nhỏ mỗi ngày. Bạn nên ăn nhiều trái cây tươi và rau củ, tiêu thụ chất béo lành mạnh từ protein nạc, tránh thực phẩm tinh chế (bánh mì trắng, gạo, bột mì...).
 

giảm cân, chế độ giảm cân, giảm cân hiệu quả
Dáng đồng hồ cát xu hướng tăng cân đồng đều cả cơ thể và thiếu cơ bắp
 

Chúc các bạn giảm cân hiệu quả.

>> Nấu sâm bí đao đơn giản tại nhà giúp giảm cân hiệu quả

>> Mật ong giúp phụ nữ giảm cân hiệu quả
 

Nguồn: zingnew


 

Đánh giá bài viết:


Kết quả trung bình: 0/0 lượt đánh giá.

Bài viết khác

Len dau trang