Giảm cân

Giảm cân không khó, quan trọng bạn chịu khó trong bao lâu

Nếu bạn đang có suy nghĩ, béo là do di truyền, do cơ địa mỗi người nên dù cố gắng cũng chẳng thể giảm cân. Thì bạn đã lầm to.

Phương pháp giảm cân hiện này có rất nhiều cách như low carb, uống thuốc, nhịn ăn,… vì sao bạn đều thất bại?

Vì bạn chưa thật sự hiểu rõ về bản thân mình, về chế độ giảm cân như thế nào là hiệu quả nhất. Dưới đây là một số cách để nắm được các cách thức giúp loại bỏ mỡ trong cơ thể để từ đó tìm ra cho mình phương pháp tốt nhất nhé.

 

Calories


Lượng calories bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày là thông qua các thực phẩm ăn uống, nhiều hay ít tùy thuộc vào loại thực phẩm bạn đã dùng trong ngày hôm đó như thế nào. Vì thể để chế độ giảm cân hiệu quả, trước hết, có nạp thì phải tiêu hao.

Ví dụ một ngày bạn nạp 1300 calories (lượng calories nạp vào cơ thể tùy vào cân nặng và chiều cao mỗi người, nhưng càng ít càng tốt). Thì năng lượng bạn cần giải phóng lớn hơn thì lượng mỡ mới không tích tụ và không dẫn đến việc tăng cân.

 
giảm cân, chế độ giảm cân, kế hoạch giảm cân
Tiêu hao lượng calories đã nạp vào cơ thể - Ảnh: weightlossresources

 

Lựa chọn thực phẩm


Nhóm tinh bột: cho người cần giảm cân gồm: các loại đậu, khoai lang, bún,… Nhóm này phải có trong bữa ăn hàng ngày, nhưng nhớ là hạn chế hết mức có thể nhé. Nếu thiếu tinh bột cơ thể dễ dẫn đến mệt mỏi, thiếu năng lượng làm việc, thèm ăn, khi đó bạn sẽ phải ăn nhiều hơn thì kế hoạch giảm cân sẽ thất bại ngay thôi.

Nhóm đạm: gồm trứng, các loại thịt nạc, hải sản, rau ngót,… hạn chế thịt đỏ và da động vật nhé.

Nhóm xơ và vitamin: cà chua, cà rốt, dưa leo, xà lách,…

Trái cây: sử dụng các loại trái ít ngọt như đu đủ, dư hấu, chanh, bưởi.

Không nên: sử dụng quá nhiều gia vị, ăn nhạt càng tốt. Không nước ngọt có gas, không uống sữa, nước giải khát khác, không ăn vặt,…

 
giảm cân, chế độ giảm cân, kế hoạch giảm cân
Lựa chọn thực phẩm phù hợp với chế độ ăn - Ảnh: vfagov

 

Chế độ ăn


Chia nhỏ thành 5 bữa ăn.

Ăn sáng: trong khoảng 7 – 8 giờ. Bữa sáng rất quan trọng, bạn có thể sử dụng tinh bột nhiều hơn một chút thôi nhé.

Bữa xế lúc 10 giờ và một bữa xế 15 giờ: bữa ăn này chỉ nên ăn nhẹ, một loại trái cây ít đường, một tách trà nhỏ.

Ăn trưa: tinh bột sẽ giảm dần theo các bữa ăn nên vào bữa trưa bạn sử dụng nhóm đạm là chính, ức gà, bò hoặc các loại cá, hải sản,… chế biến thành các món tùy thích như salad, canh,…

Ăn tối: nhớ ăn trước 19 giờ nha, đây là khoảng thời gian dễ tích lũy năng lượng nhất nên không ăn tinh bột, ăn các loại rau củ quả.

 
giảm cân, chế độ giảm cân, kế hoạch giảm cân
Chế độ ăn cho người giảm cân - Ảnh: bioscope

 

Tập luyện


Thể dục thể thao chắc chắn không thể thiếu trong kế hoạch giảm cân của bạn rồi. Tập trong thời gian nào bạn rãnh, 1h hoặc 1h30 phút/1 ngày. Hãy chăm chỉ và kiên trì nhé.
 
giảm cân, chế độ giảm cân, kế hoạch giảm cân
Tập luyện thể dục là một phương pháp thiêu đốt lượng calories tốt nhất - Ảnh: fithero
 
Các cô gái nhớ nhé, luôn yêu thương và hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Chỉ cần chúng ta có ý chí, niềm tin và sự cố gắng thì một ngày nào bạn sẽ bước ra đường thật xinh đẹp và tự tin. Chúc các bạn thành công.
 
Ái Linh tổng hợp
 

Đánh giá bài viết:


Kết quả trung bình: 0/0 lượt đánh giá.

Bài viết khác

Len dau trang