Giảm cân

10 thói quen khiến bụng ngày càng to ra (P1)

Bụng bự là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ, nếu không có thời gian tập thể dục thì chúng ta hạn chế những trường hợp sau để bảo toàn vóc dáng.

Mọi thói quen “xấu” trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta sẽ là mối đe dọa đáng sợ nhất cho mỡ đua nhau kéo đến cơ thể bạn. Hãy cùng tìm hiểu ngay 10 thói quen gây tăng cân khi ngủ để phòng tránh bạn nhé!

 
Thói quen, thói quen tăng vòng hai
Thể dục thể thao mỗi ngày để có một thân hình hoàn hảo - Ảnh: Pose

Ăn no trước khi ngủ

Bụng bự là do bạn ăn quá no nhưng lại không vận động nhiều. Mà thời gian ngủ là lúc cơ thể rơi vào trạng thái thư giãn và không hao tốn năng lượng quá nhiều nên lượng thức ăn hấp thụ vào cơ thể sẽ là 100% và thời gian dài sẽ tích tụ thành mỡ.

Bữa ăn khuya và ăn nhẹ, đồ ăn nhiều dầu mỡ ngăn ngừa thân nhiệt giảm thấp khi ngủ và nâng cao mức insulin trong cơ thể. Kết quả là, lượng hóc-môn melatonin và hóc-môn tăng trưởng ít được sản sinh trong khi ngủ. Khi cơ thể thiếu hụt melatonin sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ hoặc giấc ngủ không đủ chất lượng (hay thức giấc khi ngủ, ngủ thất thỏm). Vì vậy hãy ngưng ăn 3 giờ trước khi đi ngủ bạn nhé, đó không phải là thói quen tốt.

Ngủ dưới ánh sáng

Lượng ánh sáng nhỏ thôi cũng gây cản trở việc sinh sản melatonin và các hóc-môn tăng trưởng. Trong khi đó, cortisol lại tăng cao bất thường khi bạn tiếp xúc với ánh sáng. Điện từ trường thải ra từ các thiết bị điện và đồng hồ báo thức kỹ thuật số cũng là tác nhân gây khó ngủ. Điều này góp phần làm rối loạn hóc-môn, khiến bạn tăng cân không phanh. Vì vậy hãy ngủ trong môi trường bóng tối và giữ thiết bị điện cách xa ít nhất 1m bạn nhé!

Uống nước quá nhiều sau 7 giờ tối

Uống nước quá nhiều trước khi ngủ khiến bụng bạn “phình to”, mà lúc đó bạn sẽ không kịp thời gian để bài tiết và bạn sẽ mang “bụng bự” trong lúc ngủ, thời gian dài bụng bạn sẽ ngày càng bự hơn đó nha. Ngoài ra, uống nước nhiều thì vào thời gian ban đêm khi ngủ bạn bị đánh thức quá nhiều lần để giải quyết nhu cầu đi vệ sinh. Khi đó giấc ngủ sẽ bị gián đoạn.

Tập thể dục quá trễ vào buổi tối

Tập thể dục là một thói quen tốt để không tăng vòng hai, tuy nhiên thì bạn nên tập thời gian sớm hơn trong ngày. Việc tập luyện vào ban đêm sẽ làm tăng nhiệt độ của cơ thể đáng kể, ngăn chặn việc sản xuất melatonin – cản trở khả năng đi vào giấc ngủ. Nếu không có nhiều thời gian thì dậy sớm hơn vào buổi sáng thì sức khỏe sẽ tăng cường tốt hơn nhé.

Điện từ trường thải ra từ các thiết bị điện và đồng hồ báo thức kỹ thuật số cũng là tác nhân gây khó ngủ. Điều này góp phần làm rối loạn hóc-môn, khiến bạn tăng cân không phanh. Vì vậy hãy ngủ trong môi trường bóng tối và giữ thiết bị điện cách xa ít nhất 1m bạn nhé!

Sử dụng đồ điện tử trước khi ngủ

Thói quen xem tivi hay sử dụng điện thoại trước khi ngủ đã là một thói quen không thể bỏ được của hầu hết của mọi người, nhất là giới trẻ. Nhưng dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, đồ điện tử có thể làm tăng các hóc-môn noradrenaline và dopamine, cản trở khả năng đi vào giấc ngủ. có thể làm tăng các hóc-môn noradrenaline và dopamine, cản trở khả năng đi vào giấc ngủ. Vì vậy hãy dành thời gian để “tắt điện” và tập trung vào các hoạt động thiên về nội tâm như thiền, đọc sách hay ghi nhật ký. Những thói quen ngày giúp cải thiện giấc ngủ của bạn rất tốt.



>> 10 thói quen khiến bụng ngày càng to ra (P2)

 
Ái Linh
 

Đánh giá bài viết:


Kết quả trung bình: 0/0 lượt đánh giá.

Bài viết khác

Len dau trang